Top 3 món quà Valentine Trắng đơn giản cực ngọt ngào tặng cho nửa kia

Đa số mọi người chỉ biết đến Valentine Đỏ ngày 14/2 nên quên mất ngày Valentine Trắng là ngày gì, đặc biệt là các bạn trẻ. Chính vì thế các bạn nam lại khó khăn hơn trong việc lựa chọn quà  ngày Valentine Trắng - Ngày đáp trả tình cảm của các bạn nữ. Dưới đây là bài viết những món quà đơn giản nhưng lại cực ngọt ngào cho nàng trong ngày 14/3.

f:id:phongduyvn:20201205115902j:plain

Món quà dễ thương, siêu ngọt ngào

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng (14/3)

Bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản, Valentine Trắng được đi kèm theo một sự tích mộc mạc, giản dị và siêu dễ thương. Vào khoảng năm 1965, ở Nhật có một chàng trai bán kẹo dẻo, chàng trai này muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái đã thầm thương trộm nhớ mình và thể hiện tình cảm đáp trả trong ngày Valentine Đỏ (14/2). Chàng đã tặng cô gái ấy một hộp kẹo thật lớn và có màu trắng như tuyết. Kể từ đó, ngày Valentine Trắng được xuất hiện

Đến nay, dường như có một ngày Valentine Đỏ (14/2) vẫn chưa đủ đối với những bạn trẻ đang yêu. Do đó, nhiều bạn trẻ ở đất nước Nhật Bản đã dùng ngày Valentine Trắng 14/3 để bày tỏ, thể hiện tình cảm của mình với người ấy. Đúng tròn một tháng kể từ sau ngày Valentine Đỏ, nhiều bạn trẻ sẽ đáp lại tình cảm cô gái bằng những món quà mà họ nhận được trong ngày 14/2 để thể hiện sự đón nhận tình cảm của mình.

#3 món quà đơn giản, ngọt ngào cưa đổ nửa kia

Mặc dù ngày Valentine Trắng không được biết đến nhiều như lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này, vẫn có nhiều người tặng quà đáp trả cho một nửa của mình.

Điều đặc biệt là trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng được ưa chuộng thay vì những loại quà thông thường.

Chocolate trắng

Đây là món quà cơ bản, dễ làm trong ngày 14/3 nhưng Chocolate trắng đặc biệt có rất nhiều loại để thể hiện tình cảm cũng như mối quan hệ của bạn cũng không riêng gì người yêu. Thông thường socola trắng có 3 dạng sau:

Honmei choco (dành cho người yêu, vợ/chồng) 

Tomo choco (dành cho bạn thân, thường là con gái với nhau)

Giri choco (chocolate ''lịch sự'', thường dành cho bạn xã giao, đồng nghiệp hoặc... hàng xóm).

f:id:phongduyvn:20201205120749j:plain

Tình yêu ngọt ngào như socola

Tùy theo mỗi đối tượng tặng mà các loại chocolate này có mức độ đầu tư khác nhau. Hoành tráng và công phu nhất thường là Honmei choco, ngoài việc sử dụng socola chất lượng, đắt tiền thì còn được trang trí rất cầu kỳ, bắt mắt.

Kẹo Marshmallow

Món kẹo trắng tinh, ngọt ngào và dễ thương này cũng rất phổ biến vào ngày 14/3 không kém sô-cô-la. Người Nhật quan niệm nếu chàng trai cũng có cảm tình với bạn thì họ sẽ đáp trả bằng kẹo dẻo này thay vì gói Giri chocolate xã giao.

f:id:phongduyvn:20201205120831j:plain

Kẹo Marshmallow được trang trí bắt mắt, ấn tượng

Trước đây Marshmallow thường có hình thù rất đơn giản với ý nghĩa để trẻ em ăn nhưng giờ đây nó đã được nâng cấp lên với họa tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu và bắt mắt để có thể đem làm quà tặng.

Bánh quy

Việc tặng bánh quy vào ngày Valentine trắng ở Nhật có ý nghĩa rất nghiêm túc và trang trọng, thể hiện tình cảm sâu đậm hơn cả kẹo nhiều. Các loại bánh quy bán vào ngày này thường được phủ kèm lớp chocolate trắng, hoặc tráng một lớp đường trên mặt cho đúng tinh thần ''White day". Ngoài ra bạn cũng có thể làm bánh quy tại nhà nhưng nó đòi hỏi bạn phải có tay nghề cao trong chuyện bếp núc đấy nhé!

f:id:phongduyvn:20201205120916j:plain

Bánh quy thể hiện sự nghiêm túc và trang trọng

Ngoài 3 món quà siêu dễ thương được liệt kê trên, bạn cũng có thể mua những món quà khác hay tự tay làm những món quà handmade đầy ý nghĩa thể hiện sự chân thành để đáp trả tình cảm người khác. Những món quà nhỏ nhắn, đáng yêu sẽ đem lại hạnh phúc trọn vẹn cho bạn vào mùa Valentine.