Ưu và nhược điểm của thẻ MasterCard và thẻ VISA

Hiện nay có thể thấy thẻ Mastercardthẻ Visa là 2 dòng thẻ thanh toán quốc tế rất được ưa chuộng trên thế giới. Thế nhưng bạn đã biết thẻ Mastercard khác gì với thẻ Visa mà nó được nhiều người tin dùng đến vậy chưa? Bạn đã biết ưu điểm cũng như các loại thẻ này như thế nào chưa? Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!!!

Thẻ Visa, thẻ MasterCard là gì?

  • Thẻ Visa là gì? Là loại thẻ thanh toán quốc tế do công ty Visa International Service Association có trụ sở ở San Francisco, California, Mỹ cung cấp.
  • Thẻ MasterCard là gì? Đây là loại thẻ có mạng lưới thanh toán do công ty MasterCard Worldwide cung cấp có trụ sở ở Purchase, New York, Mỹ cung cấp.

Ưu và nhược điểm của thẻ MasterCard và thẻ Visa

Có lẽ bạn đang nhức đầu bởi đang không biết phải lựa chọn giữa thẻ MasterCard hay thẻ Visa? Vì vậy bạn cần phải biết về những ưu điểm và nhược điểm để lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Ưu điểm

Thanh toán trên toàn cầu

Theo như quy định, khi xuất ngoại bạn sẽ chỉ được phép đem theo tiền mặt không vượt quá 7000 đô-la, số tiền này có thể sẽ không đủ nếu bạn đi du lịch hay công tác dài ngày hoặc vô tình bạn gặp phải tình huống khó xử. Thế nhưng nếu bạn có sử dụng tấm thẻ Mastercard hoặc thẻ Visa thì bạn không cần đổi ngoại tệ. Hơn nữa số tiền chi tiêu sẽ không bị giới hạn như tiền mặt và mọi nhu cầu thanh toán, mua sắm, giải trí ở nước ngoài của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Hầu như các điểm giao dịch của Mastercard và Visa có ở khắp mọi nơi trên toàn cầu, dù đi bất cứ đâu và bất kì khi nào bạn cũng có thể hoàn tất giao dịch của mình.

Thanh toán online trên mạng nước ngoài

Hai loại thẻ này đều cung cấp dịch vụ thanh toán online để mua sắm trực tuyến trên toàn cầu. Bạn có thể tìm kiếm những website trực tuyến có hỗ trợ thanh toán bằng thẻ Mastercard và thẻ Visa uy tín để mua sắm những sản phẩm bạn yêu thích mà không cần phải đến tận nơi.

Tính bảo mật cao

Khi thẻ bị rơi hoặc mất cắp, bạn chỉ cần thông báo với ngân hàng ngay để khóa tài khoản nhằm tránh phát sinh những giao dịch lạ, ngoài ý muốn. Đây là một lợi thế lớn so với sử dụng tiền mặt, vì nếu bạn đánh rơi tiền bất cứ đâu khả năng mất là rất cao.

>>> Mời bạn xem thêm: Lợi ích của việc sử dụng thẻ VISA.

Nhược điểm

Thẻ tín dụng cần phải chứng minh tài chính

Để mở được 1 thẻ thanh toán quốc tế cho cả hai dòng thẻ Mastercard và thẻ Visa, bạn cần phải chứng minh được tài chính, thu nhập bản thân theo yêu cầu của ngân hàng nơi bạn dự định mở thẻ. Việc chứng minh tài chính với đối tượng công nhân viên chức để mở thẻ thì không khó, bạn chỉ cần bảng lương và hợp đồng lao động là xong. Thế nhưng với những người như tiểu thương, hộ kinh doanh thì thủ tục sẽ tương đối rắc rối vì thế bạn cần phải tìm hiểu về các thủ tục làm thẻ tránh gặp các vấn đề khó khăn làm mất thời gian.

Hạn chế từ thẻ Visa

Đối với thẻ Visa, có một vài khu vực ở Châu Mỹ thì không chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa. Vì vậy bạn nên mang theo thẻ MasterCard để giao dịch tiện lợi hơn khi đi du lịch hoặc công tác ở khu vực này.

Bên cạnh đó, cũng có một số ngân hàng hiện nay có các chương trình ưu đãi hấp dẫn chỉ dành riêng cho thẻ tín dụng MasterCard. Ví dụ như khi mở thẻ tín dụng MasterCard tại VPBank bạn sẽ nhận được miễn phí thường niên năm đầu tiên, đây là một ưu đãi tốt đấy chứ!

Hạn chế từ thẻ Mastercard

Theo các thống kê thì ở châu Á tỷ lệ người dùng thẻ Visa nhỉnh hơn thẻ MasterCard. Vậy nên khi đến tham quan, du lịch hay làm việc tại châu Á, bạn nên mang thêm thẻ Visa để sử dụng tiện lợi.

>>> Mời bạn xem thêm: Tìm hiểu về thẻ JCB và những lưu ý cần thiết về chúng.

Nên mở thẻ MasterCard hay thẻ Visa đây?

Việc chọn mở MasterCard hay thẻ Visa còn phụ thuộc vào khu vực sử dụng thẻ và được phân chia như sau:

  • Châu Âu: Cả 2 loại thẻ MasterCard và thẻ Visa đều được sử dụng phổ biến, thông dụng.
  • Châu Mỹ: Một số điểm thanh toán không chấp nhận thẻ Visa, vì thế mà thẻ MasterCard được sử dụng chiếm ưu thế hơn.
  • Châu Á: Thẻ Visa được dùng phổ biến được chấp nhận ở nhiều quốc gia hơn là thẻ MasterCard.

Trên đây là những chia sẻ về Ưu điểm và nhược điểm của thẻ Visa và thẻ MasterCard để bạn có thể hiểu rõ từng loại thẻ hơn. Hi vọng bạn sẽ thấy bài viết này hữu ích và dễ dàng lựa chọn loại thẻ sử dụng phù hợp nhé !

>>> Tham khảo:

Thẻ JCB là gì? Những điều cần biết về thẻ JCB

Thẻ Amex là gì? Những điều cần biết về thẻ Amex